โครงสร้างหลักสูตร

22 สิงหาคม 2559 (ผู้ดูแลระบบ) หลักสูตรการศึกษา

ปัจจุบันหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด เปิดการเรียนการสอน 2 หลักสูตร ซึ่งกำหนดรูปแบบของหลักสูตร ดังนี้

1. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ปรับปรุง พ.ศ. 2560) มีโครงสร้างหลักสูตรไม่น้อยกว่า 129 หน่วยกิต ดังนี้

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต

  1. กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต
  2. กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 6 หน่วยกิต
  3. กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 6 หน่วยกิต
  4. กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 6 หน่วยกิต

หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 93 หน่วยกิต

  1. กลุ่มวิชาแกน 39 หน่วยกิต
  2. กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน ไม่น้อยกว่า 45 หน่วยกิต
  • วิชาเอกบังคับ 30 หน่วยกิต
  • วิชาเอกเลือก ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต
  1. กลุ่มวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 9 หน่วยกิต

หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

Download มคอ.2 เพื่อดูชื่อรายวิชาและหน่วยกิตแต่ละวิชาที่แบ่งตามหมวดรายวิชา หน้า 15 - 20 

 

2. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ปรับปรุง พ.ศ. 2565) มีโครงสร้างหลักสูตรไม่น้อยกว่า 120 หน่วยกิต ดังนี้

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต

  1. กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต
  2. กลุ่มวิชาวิถีแห่งชีวิต ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
  3. กลุ่มวิชาพลเมืองโลก ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
  4. กลุ่มวิชาอัตลักษณ์ของคณะ ไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต

หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 84 หน่วยกิต

  1. กลุ่มวิชาแกน 27 หน่วยกิต
  2. กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน ไม่น้อยกว่า 48 หน่วยกิต
  • วิชาเอกบังคับ 33 หน่วยกิต
  • วิชาเอกเลือก ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต
  1. กลุ่มวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 9 หน่วยกิต

หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

Download มคอ.2 เพื่อดูชื่อรายวิชาและหน่วยกิตแต่ละวิชาที่แบ่งตามหมวดรายวิชา หน้า 15 - 20